Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

BẢN VIỆT VÀ CHÂN TƯỚNG BÀ CHỦ NGUYỄN THANH PHƯỢNG (Phần 1)

http://quanlambao.blogspot.com.au/2012/07/ban-viet-va-chan-tuong-ba-chu-nguyen.html

Thứ tư, ngày 18 tháng bảy năm 2012

BẢN VIỆT VÀ CHÂN TƯỚNG BÀ CHỦ NGUYỄN THANH PHƯỢNG (Phần 1)

Quảng cáo của Bản Việt - Nay Bảo Hoàng 'trốn chạy' thì hoá ra thành con Phượng bị gãy cánh à?
Quanlambao - Trong khi cả nước đang chết dần vì sự lũng đoạn tài chính - tín dụng của Nhóm thâu nhóm thì hãy xem Thông điệp của Nguyễn Thanh Phượng ''Ngân hàng TMCP Bản Việt đã đạt được những thành quả rất đáng phấn khởi: mạng lưới giao dịch đã có mặt tại hầu hết tại các tỉnh, thành phố lớn; Tổng tài sản đạt 16. 968 tỷ đồng, tăng 106% so với năm 2010; Kết quả lợi nhuận tăng 380%; Huy động vốn tăng 120%; Vốn điều lệ tăng lên 3.000 tỷ đồng..."
Theo Nguyenthanhphuong.net công bố rất ấn tượng 'Trong năm 2012, VCSC đã thành công trong việc là nhà tư vấn nhiều dự án M&A như: tư vấn cho CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MSF) mua lại 51% cổ phần của CTCP VinaCafe Biên Hòa (VCF); tư vấn sáp nhập và tái cấu trúc các công ty thành viên của tập đoàn FPT; tư vấn cho Tổng Công ty Xi măng Việt Nam mua lại nhà máy xi măng Cẩm Phả (thuộc Vinaconex); tư vấn cho thương vụ chào bán riêng lẻ của Vinamilk (VNM). … '
ông Huỳnh Richard Lê Minh, Phó tổng giám đốc CTCK Bản Việt (VCSC) đã tiết lộ: "Thời gian qua, VCSC đã thực hiện nhiều thương vụ mang tính tiêu biểu. Điển hình như năm 2008, VCSC là CTCK đầu tiên thực hiện một thương vụ M&A thành công khi tư vấn cho Holcim mua lại Xi măng Cotec và PVD Invest sáp nhập vào PV Drilling, thương vụ sáp nhập đầu tiên giữa một DN niêm yết với một công ty chưa niêm yết. Năm 2009, chúng tôi thực hiện tư vấn sáp nhập hai công ty niêm yết đầu tiên giữa Xi măng Hà Tiên 2 và Hà Tiên 1; Mirae Fiber sáp nhập vào Mirae…"
Hãy nhìn vào danh sách do chính Bản Việt công bố thì thấy ngay Cô con gái rượu đã ép hôn VinaCafe Biên Hoà cho Tập đoàn Sói Nga Masan và các ông chủ của ngân hàng Techcombank , đây cũng chính là nhóm 'Sói' đã cùng Nguyễn Thanh Phượng cướp núi pháo từ tay nhà đầu tư nước ngoài đẩy họ vào chỗ sống dở chết dở, song nhờ thương vụ này Masan và Techcombank đã đồng ý nhận để xoá nợ 60 triệu USD cho Vinashin và hào phóng Tặng thêm ngôi trường  cho Cà Mau - Quê hương của Thủ Tướng mà Thường trực BCT Lê hồng Anh vừa về làm lễ khánh thành tháng 6 vừa qua.
Nhưng tại sao Bản Việt lại 'sơ sót" bỏ quên không nêu thành tích ấn tượng nhất trong năm 2011 là món tiền tư vấn 1.500 tỷ của Ngân hàng Phương Nam 'trả công tư vấn' cho 'Quốc Vụ khanh Chính Phủ' Nguyễn Thanh Phượng để đổi lấy 5.000 tỷ đồng của ngân hàng nhà nước rót cho NH Phương Nam đang chết vào tháng 11/2011? Cũng chưa thấy thể hiện bản hợp đồng tư vấn để Masan chuẩn bị cướp Tổng công ty CP Rượu - Bia - Nước Giải khát Sài gòn (Sabeco)?
Xa hơn nữa, trong các công bố của Bản Việt còn thiếu vắng những hợp đồng môi giới mua tàu Hoa Sen và Mua tàu cũ  Ụ nổi hoen gỉ   Vinashin bỏ quên tại Khánh Hoà, một cục sắt vô dụng nhưng mang về sang tay cũng ẵm ngay lợi nhuận trên 15.5 triệu USD?
Trên đây chỉ là tảng băng nổi về kinh tế của Bản Việt, còn 'món nghề' "của nhà trồng được"của 'Quốc vụ khanh Chính Phủ' Nguyễn Thanh Phượng  là vụ 'Tư vấn' để được trả công bằng cách nhận biếu không 2ha đất tại Số 3A Tôn Đức Thắng  trị giá 300 - 400 triệu USD. Thật đúng là một kỳ tích đáng được phong giải ''PONZI VIỆT NAM'' cho thương vụ 'tư vấn chính khách' vừa được tài sản, lại vừa có đường hầm bí mật để trốn đi nếu dân có nổi dậy như Gaddafi!
Ong vò vẽ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét