Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Cảnh sát VN bị tố cáo xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp

Một nhà báo Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo nói đã bị một người đi nghi là cảnh sát đi xe mô tô dọa đánh và xịt hơi cay vào mặt trong khi đang đi tác nghiệp vào ngày 20/4.
Theo đơn tố cáo của nhà báo Trần Đại của báo Pháp Luật Xã Hội, khi anh và một đồng nghiệp đang ghi hình trên đường phố về tình trạng nhiều thanh niên lạng lách, đánh võng, gây mất an toàn giao thông ở thành phố Thanh Hóa, thì có một người mặc sắc phục màu xanh điều khiển phương tiện lạng lách qua nhiều con đường cũng bị ghi hình. Sau đó, anh và đồng nghiệp đã bị một người đi xe mô tô mang biển số 36B4-665.88 dọa đánh và dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt.
Nhà báo Trần Đại cho biết anh không quen biết, cũng không có mâu thuẫn với người đi xe mô tô trên.
Sau khi đơn tố cáo của nhà báo Trần Đại được gửi cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa, chiếc xe mô tô trên đã được xác minh là của ông Nguyễn Ngọc Cường. Ông Cường hiện mang quân hàm thượng sĩ, đang công tác tại đội đặc nhiệm tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động tỉnh Thanh Hóa.
Vào chiều 21/4, Phòng Cảnh sát cơ động cho biết vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Cường và tạm giữ xe mô tô, bình xịt hơi cay để điều tra vụ việc.

Theo Pháp Luật TP.HCM, Lao Động

 http://www.voatiengviet.com/content/canh-sat-vn-bi-to-cao-xit-hoi-cay-vao-nha-bao-dang-tac-nghiep/3297308.html

=====================

Đình chỉ cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp

 http://plo.vn/thoi-su/dinh-chi-canh-sat-co-dong-xit-hoi-cay-vao-nha-bao-dang-tac-nghiep-624703.html
 ĐẶNG TRUNG - Thứ Năm, ngày 21/4/2016 - 21:15

(PLO)- Nhà báo Trần Đại, báo Pháp Luật Xã hội, khi đang ghi hình thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách gây mất ATGT cho người đi đường thì bất ngờ bị xịt hơi cay vào mặt.
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, nhà báo Trần Đại thường trú tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 ngày (20-4) khi đang cùng một đồng nghiệp ghi hình cảnh nhiều thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông trên đường phường Trường Thi (TP Thanh Hóa), anh bất ngờ bị một người đi xe máy biển số 36B4-665.88 dọa đánh rồi dùng bình xịt cay xịt vào mặt.
Theo nhà báo Trần Đại, bản thân anh và người lạ mặt này chưa từng quen biết và không có mâu thuẫn gì trước đó. Khi sự việc xảy ra anh Đại điều khiển phương tiện còn đồng nghiệp ngồi sau ghi hình. Trong cảnh quay này, anh đã ghi được hình một người mặc áo sắc phục màu xanh điều khiển phương tiện lạng lách qua đường.

Nhà báo Trần Đại trong một lần tác nghiệp tại huyện miền núi Thanh Hóa. Ảnh do nhân vật cung cấp
“Có thể người xịt hơi cay và dọa đánh chúng tôi có quan hệ với người chúng tôi đã ghi hình. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã trình báo lên cơ quan chức năng liên quan đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc này” - anh Đại cho biết.
Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Thanh Hóa, xác nhận: “Chúng tôi đã tiếp nhận được đơn trình báo về thông tin sự việc nhà báo Trần Đại bị xịt hơi cay và đang giao cho cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ”.
Theo ông Hiếu, bước đầu cơ quan điều tra đã xác minh chiếc xe máy biển số 36B4 -665.88 chủ phương tiện là Nguyễn Ngọc Cường, ngụ ở Phù Hưng 1, Yên Thái (Yên Định, Thanh Hóa). Ông Cường hiện mang quân hàm thượng sĩ, công tác tại Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Thanh Hóa.
Ông Cường sau đó đã có bản tường trình, thừa nhận mình là người điều khiển chiếc xe trên vào ngày hôm đó và đã xịt hơi cay vào anh Đại.  
Cùng lúc, Thượng tá Lê Văn Lý - Phó phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Thanh Hóa) xác nhận với báo chí cơ quan này đã ký quyết định đình chỉ bảy ngày đối với thượng sĩ Cường, người xịt hơi cay vào mặt nhà báo Trần Đại khi đang tác nghiệp. Thượng tá Lý cho biết vào ngày mai (22-4), cơ quan này sẽ họp và có hình thức xử lý nghiêm.
ĐẶNG TRUNG
 =========================

Phóng viên đang tác nghiệp bị tấn công bằng bình xịt hơi cay

 http://www.vietnamplus.vn/phong-vien-dang-tac-nghiep-bi-tan-cong-bang-binh-xit-hoi-cay/382400.vnp
Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)
Ngày 21/4, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết Công an thành phố nhận được Đơn trình báo của phóng viên Trần Đại, Báo Pháp luật và Xã hội, đang trên đường đi tác nghiệp đã bị đối tượng lạ mặt xịt hơi cay.

Công an thành phố đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh đối tượng tấn công phóng viên Trần Đại. Sự việc trên cũng đã được phóng viên Trần Đại báo cáo với tòa soạn báo Pháp luật và Xã hội.

Theo Đơn trình báo của phóng viên Trần Đại, anh cùng một đồng nghiệp điều khiển môtô đi trên nhiều tuyến đường của thành phố Thanh Hóa để ghi lại hiện tượng nhiều thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Đến khoảng 21 giờ ngày 20/4 anh Đại cùng đồng nghiệp đang ghi hình trên trục đường Bà Triệu thuộc phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa, phóng viên Trần Đại bị một đối tượng lạ mặt điều khiển môtô biển kiểm soát 36B4-665.88 chèn ép, dọa đánh và sau đó xịt hơi cay vào mặt.

Phóng viên Trần Đại cho biết anh không quen biết và cũng không có mâu thuẫn với thanh niên này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.
 =================

2 phóng viên bị đối tượng dùng xe của Cảnh sát cơ động tấn công

 http://vntinnhanh.vn/tin-24h/2-phong-vien-bi-doi-tuong-dung-xe-cua-canh-sat-co-dong-tan-cong-98216


Thứ Năm, 21/04/2016 20:20:00

Vntinnhanh.vn - Đang trên đường tác nghiệp tại thành phố Thanh Hóa, PV Trần Đại và một PV khác đã bị một đối tượng lạ mặt dọa đánh rồi dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt. Sự việc này khiến 2 PV hoang mang, lo sợ.

Đơn trình báo của PV Trần Đại gửi tới cơ quan Công an TP Thanh Hóa (Ảnh: Phong Trần)
Chiều ngày 21/4, trao đổi với Vntinnhanh, ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, phía cơ quan Công an TP Thanh Hóa vừa tiếp nhận đơn trình báo về vụ việc PV Trần Đại của báo Pháp luật & Xã hội bị xịt hơi cay. Hiện cơ quan đang giao cho đội điều tra hình sự Công an thành phố điều tra làm rõ.
Theo thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 21h45 ngày 20/4, anh Trần Đại - PV báo Pháp luật & Xã hội (thường trú tại TP Thanh Hóa) đang trên đường tác nghiệp cùng đồng nghiệp thì bị một đối tượng đi xe mô tô BKS 36B4- 665.88 dọa đánh rồi dùng bình xịt cay xịt thẳng vào mặt hai phóng viên này.
Anh Đại cho biết, vào thời điểm trên, anh cùng một đồng nghiệp của khác điều khiển xe mô tô đi trên nhiều tuyến đường của TP Thanh Hóa để ghi lại tình hiện tượng nhiều thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông.
Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp trên trục đường Bà Triệu, thuộc phường Trường Thi, TP Thanh Hóa thì PV Trần Đại đã bị đối tượng điều khiển phương tiện trên máy mang biển số 36B4- 665.88 chèn ép, dọa đánh và xịt hơi cay.
Trao đổi với Vntinnhanh anh Trần Đại cho biết, giữa anh và đối tượng trên không hề có mâu thuẫn gì với bất cứ ai. Trước khi sự việc xảy ra, anh điều khiển phương tiện còn một đồng nghiệp báo khác ngồi sau ghi hình thì có một người mặc sắc phục màu xanh điều khiển phương tiện lạng lách qua nhiều tuyến đường đã bị ghi hình.
Qua xác minh từ phòng đăng kiểm xe mô tô tỉnh Thanh Hóa được biết chủ phương tiện trên là Nguyễn Ngọc Cường (trú ở thôn Phù Hưng 1, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa). Được biết, chủ phương tiện này hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP Thanh Hóa đang điều tra làm rõ.
Phong Trần


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét