Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Nguyễn Cao Trí chủ tịch Bến Thành....

 fb Thanh Hiếu Bùi 30/6/2023

Nguyễn Cao Trí chủ tịch Bến Thành mua biệt thự ở Sài Gòn cho con trai phó tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Minh để nhờ thâu tóm dự án 30 nghìn tỷ của Đà Lạt. 

Minh ra quyết định thu hồi dự án của người khác , họ sợ bán cho Trí. Trí mua xong, Minh theo lệnh Trương Hoà Bình bãi bỏ quyết định thu hồi.

Trương Hoà Bình về hưu, công an lôi con của Trần Văn Minh ra hỏi  nguồn gốc biệt thự, đồng thời chính phủ thanh tra việc thu hồi rồi lại bãi bỏ dự án của thanh tra chính phủ ( do Trương Hoà Bình chỉ đạo, Trần Văn Minh thực hiện)

Nguyễn Cao Trí bị bắt, tập đoàn và ngân hàng Trí tham gia lãnh đọ họp bất thường công bố loại Trí vì không còn tư cách.

Minh nghe tin báo từ Trương Hoà Bình sẽ bị bắt vài hôm nữa, Minh hiểu cách duy nhất là đi gặp bác Hồ.

 Công an bắt vụ Trương Mỹ Lan, phát hiện số tiền hơn mười nghìn tỷ Lan chuyển cho Trí để làm dự án Đà Lạt. Nhưng nhóm Trương Hoà Bình muốn Trí chối bay để nuốt êm số này.

Chính vì Trí chối bỏ không cầm tiền của Trương Mỹ Lan, mà công an lẽ ra chỉ dừng ở Lan, buộc phải đưa Trí vào tù với dự án Đà Lạt.

Trí cùng với Nguyễn Công Khế là đệ tử cứng của Trương Tấn Sang và Trương Hoà Bình.

Nay Trí bị bắt, các đại ca và chiến hữu vẫn nhởn nhơ tiệc tùng, đi lại đây đó như không hề có chuyện gì.

 Trong một diễn biến khác thì đại tá Nguyễn Tuấn Việt thuộc cục an ninh chính trị 1, người từng phát ngôn lên án nhóm Báo Sạch, Việt đã bị tước quân tịch cách đây 2 tuần và chờ ý kiến xử lý.

Việt đã tuồn tin cho một số chiến hữu là phóng viên, nhà báo và Kols mạng về một số vụ án đang điều tra. Đặc biệt có dấu hiệu Việt đưa tin cho đàn em, đàn em đưa tin cho Đường Văn Thái, đàn em Việt đã bị bắt sau Thái vài ngày đã khai ra tất cả.

Về chính trường sau khi bắt tay với nhóm Hà Tĩnh để thoát được vụ lấy phiếu tín nhiệm, thủ tướng Chính không còn bận tâm đến số phận của bà Hồ Thị Kim Thoa. Diễn biến các vụ án liên quan đến bà Thoa và những vụ việc tiêu cực xảy ra ở Quảng Ninh đã có vẻ chậm chạp lại.

Đổi giá này, thủ tướng đã bắt các bộ ngành giải cứu cho Novaland với những sai phạm do bộ tài nguyên môi trường thời bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp tay cho Novaland, chẳng hạn như việc đất thuê xây biệt thự, nay thay đổi pháp lý để Novaland dễ bán vì chẳng ai chịu mua biệt thự trên đất thuê có thời hạn.

Phe Hà Tĩnh đang vận động để Trần Hồng Hà vào bộ chính trị và giữ chức phó thủ tướng thường trực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét